มทร.รัตนโกสินทร์ รับรางวัลในงาน wunca ครั้งที่ 32

Arit_wunca32_4

          มทร.รัตนโกสินทร์ รับรางวัลสถาบันการศึกษาที่มีความพร้อมในการให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตพื้นฐานที่รองรับ IPv6 ครบทั้ง 3 ระบบ ได้แก่ DNS, Mail และWEB และมีความเสถียรในการให้บริการต่อเนื่อง ในงาน wunca ครั้งที่ 32 โดยมี อ.สุวรรณ ประทีป ณ ถลาง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ มทร.รัตนโกสินทร์ เป็นตัวแทนของมหาวิทยาลัยในการเข้ารับรางวัลในครั้งนี้

         เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2559 เวลา 9.00 น. โครงการ UNINET สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดการประชุม 32nd WUNCA หรือ ประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 32 (Workshop on UniNet Network and Computer Application: 32nd WUNCA) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ

1) เพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินกิจกรรมบนเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา (UniNet)

2) เพื่อศึกษาวิจัย การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศบนเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา

3) เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและระบบเครือข่ายระหว่างกลุ่มสมาชิก

4) เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญด้านต่างประเทศ ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ในด้านเทคโนโลยีเครือข่าย Hardware and Software

5) เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารีก่อตั้ง ครบ 25 ปี

           ในพิธีเปิด ทาง UNINET ได้จัดพิธีมอบรางวัลสถาบันการศึกษาที่มีความพร้อมในการให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตพื้นฐานที่รองรับ IPv6 ครบทั้ง 3 ระบบ ได้แก่ DNS, Mail และWEB และมีความเสถียรในการให้บริการต่อเนื่อง เพื่อเป็นการส่งเสริมและผลักดันให้สถาบันการศึกษาได้พัฒนาเครือข่าย IPv6 อย่างต่อเนื่อง คณะกรรมการพัฒนาเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษาวิจัยด้าน Future Internet บนเครือข่าย UNINET ได้ตรวจสอบและคัดเลือกให้ 26 สถาบันการศึกษาที่มีความพร้อมดังกล่าวเข้ารับโล่รางวัล IPv6 Ready Award ซึ่ง มทร.รัตนโกสินทร์ ได้รับคัดเลือกเข้ารับรางวัลในครั้งนี้ด้วย ทางมหาวิทยาลัยฯ โดยท่านอธิการบดี ผศ.ศิวะ วสุนธราภิวัฒก์ได้มอบหมายให้อาจารย์สุวรรณ ประทีป ณ ถลาง รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัย เข้ารับรางวัลจาก สกอ. ในครั้งนี้

         ความสำเร็จของมหาวิทยาลัยจนได้รับรางวัล IPv6 Ready Award ครั้งนี้ เกิดจากการสนับสนุนผลักดันอย่างเต็มที่ของมหาวิทยาลัยและความทุ่มเทในการทำงานของฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศนำโดยรองฯวัชรินทร์ วรินทักษะและทุกฝ่ายของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ โดย ผอ.เจนศักดิ์ เอกบูรณะวัฒน์ ตลอดจนการให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดจากท่าน ผศ.นิวัตร จารุวาระกุล และ ผศ.อิฐอารัญ ปิติมล ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัย

          กิจกรรมส่งเสริมและผลักดันการพัฒนาเครือข่าย IPv6 เริ่มมีการมอบรางวัลนี้มาตั้งแต่งาน WUNCA ครั้งที่ 31 โดยเรียกว่า IPv6 Pioneer Award และ IPv6 Rookie Award

          การประชุม WUNCA หรือ ประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การดำเนินกิจกรรมบนระบบเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา ครั้งที่ 32 (Workshop on UniNet Network and Computer Application: 32nd WUNCA) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2559 ที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา

ภาพบรรยากาศ

 

Arit_wunca32_1

Arit_wunca32_2

Arit_wunca32_3