ขอเชิญทดลองใช้งานฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการสืบค้น

ด้วยสำนักพิมพ์ Cengage Learning (Indo-China) Limited จะเปิดให้มหาวิทยาลัยฯ ทดลองใช้งานฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์เพื่อการสืบค้น จำนวน 3 ฐานข้อมูล ประกอบด้วย
1) ฐานข้อมูล Academic OneFile
2) ฐานข้อมูล National Geographic
3) ฐานข้อมูล Gale Virtual Reference Library (eBook)
สามารถเข้าทดลองใช้งานฐานข้อมูลดังกล่าวได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2558
รวมระยะเวลา 3 เดือน โดยมีรายละเอียดของฐานข้อมูลดังนี้

Academic OneFile เป็นฐานข้อมูลที่ครอบคลุมวารสารวิชาการ นิตยสาร หนังสือ ข่าวสาร รูปภาพ วีดิโอ และคลิปเสียง ซึ่งเป็นข้อมูลที่มาจากสหสาขาวิชา อาทิเช่น ด้านวิทยาศาสตร์ การแพทย์ การศึกษา วิศวกรรมศาสตร์ และบริหารธุรกิจ เป็นต้น ใช้งานได้ไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้ โดยมีเนื้อหาภายในกว่า 16,809 รายการ (มีเอกสารฉบับเต็มจำนวน 7,871 รายการ) สามารถค้นคว้าย้อนหลังได้ตั้งแต่ ค.ศ. 1980 –ปัจจุบัน แสดงผลในรูปแบบ HTML และ PDF และมีความสามารถในการอ่านออกเสียงให้ฟัง ทำ Highlight หรือ เพิ่ม Note ลงในเนื้อหา ทำบรรณานุกรมอัตโนมัติ แชร์เนื้อหาลงใน Social Network และแปลเนื้อหาเป็นภาษาต่างๆได้ รวมทั้งภาษาไทย ใช้งานได้ทั้งบน PC และ Smart phone ที่มี Browser ได้เป็นอย่างดี และยังสามารถใช้งานร่วมกับฐานข้อมูล Gale Virtual Reference Library ได้ พร้อม Function Interlinks เชื่อมเนื้อหาระหว่างกันอีกด้วย
URL : http://infotrac.galegroup.com/itweb?db=AONE หรือ
http://infotrac.galegroup.com/itweb (ซึ่งจะมีช่องสืบค้น Power Search ปรากฏอยู่)

National Geographic Virtual เป็นฐานข้อมูลในการศึกษาเรื่องราวต่างๆ จากสมาคม National Geographic ประกอบด้วยหนังสือ นิตยสารทั้งฉบับปกติ และฉบับ Traveler แผนที่ รูปภาพ วีดิโอ สามารถแบ่งออกเป็นหัวเรื่องต่างๆ อาทิเช่น Animals, Environment, History, People and Cultures, Science and Technology และ Travel หรือ สามารถค้นหาข้อมูลได้สะดวกและรวดเร็วผ่านทางช่อง Search หรือ Advance Search ใช้งานได้ไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าใช้ สามารถอ่านออกเสียงเนื้อหาให้ฟังได้ จัดพิมพ์ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยสามารถค้นคว้าย้อนหลังได้ตั้งแต่ ค.ศ. 1988-ปัจจุบัน ใช้งานได้ทั้งบน PC และ Smart phone ที่มี Browser ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้ง Function Term Frequency ที่สามารถแสดงผลความถี่ของคำสืบค้นในรูปแบบกราฟ ซึ่งสามารถดาวน์โหลด หรือจัดพิมพ์ได้อีกด้วย
URL : http://infotrac.galegroup.com/itweb?db= NGMA หรือ
http://infotrac.galegroup.com/itweb (ซึ่งจะมีช่องสืบค้น Power Search ปรากฏอยู่)

Gale Virtual Reference Library (eBook) เป็นฐานข้อมูลที่รวบรวมหนังสืออิเล็กทรอนิกส์สาขาวิชาต่างๆ อาทิ Business, Environment, History, Information and Publishing, Law, Medicine, Nation and World, Religion, Science, Social Science และ Technology สามารถเข้าใช้งานได้ไม่จำกัดจำนวนผู้ใช้ แสดงผลในรูปแบบ HTML และ PDF ทุกเล่มในระดับ Chapter มีความสามารถในการอ่านออกเสียงให้ฟัง, ทำ Highlight หรือเพิ่ม Note ลงในเนื้อหา, บรรณานุกรมอัตโนมัติ และแปลเนื้อหาเป็นภาษาต่างๆ ได้ รวมทั้งภาษาไทย ใช้งานได้ทั้งบน PC หรือ Smartphone ที่มี Browser ได้เป็นอย่างดี และยังสามารถใช้งานร่วมฐานข้อมูล Academic OneFile ได้ พร้อม Function Interlinks เชื่อมหน้าหาระหว่างกันอีกด้วย
URL : http://infotrac.galegroup.com/itweb?db=GVRL หรือ
http://infotrac.galegroup.com/itweb (ซึ่งจะมีช่องสืบค้น Power Search ปรากฏอยู่)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น